Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
TP. Long Khánh_Tổ chức kiểm tra, giám sát, phúc tra điều tra Người Khuyết tật và điều tra chi tiêu của khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam năm 2023

Thực hiện Kế hoạch số 228/KH-CTK ngày 02/8/2023; Kế hoạch số 242/KH-CTK ngày 16/8/2023 của Cục Thống kê tỉnh Đồng Nai về điều tra Người khuyết tật năm 2023; điều tra chi tiêu của khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam.

Trong các ngày từ 10/10 đến ngày 12/10/2023, Chi cục Thống kê TP. Long Khánh tổ chức kiểm tra, giám sát, phúc tra điều tra Người khuyết tật và chi tiêu của khách du lịch năm 2023 trên địa bàn phường: Xuân An, Xuân Thanh, Xuân Trung và xã Bàu Trâm,… nhằm giúp các phường, xã tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc điều tra đúng theo kế hoạch của Cục Thống kê.

LK_KIEMTRA GIAM SAT 202301.jpg 

Điều tra Người khuyết tật năm 2023 và điều tra chi tiêu của khách du lịch, khách quốc tế đến Vệt Nam là cuộc điều tra chọn mẫu trong Chương trình Điều tra thống kê Quốc gia để thu thập thông tin phục vụ biên soạn chỉ tiêu thống kê quốc gia về người khuyết tật; thu thập thông tin về người khuyết tật phục vụ hoạch định chính sách đảm bảo quyền của người khuyết tật, giám sát và đánh giá việc thực hiện pháp luật của Việt Nam, cũng như thực hiện các cam kết quốc tế của Việt Nam về người khuyết tật. Đồng thời, thu thập thông tin về các khoản chi tiêu chủ yêu của khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam làm cơ sở tính mức chi tiêu bình quân chung và cơ cấu chi tiêu của khách du lịch, khách quốc tế đến Việt Nam.

LK_KIEMTRA GIAM SAT 202302.jpg

Tỉnh Đồng Nai thực hiện điều tra tại 92 địa bàn với 2.300 hộ, thuộc 11 huyện/thành phố; trong đó, thành phố Long Khánh có 04 địa bàn được chọn với 100 hộ mẫu; thực hiện theo Kế hoạch của Cục Thống kê tỉnh Đồng Nai; Chi cục Thống kê thành phố Long Khánh đã phối hợp với lãnh đạo địa phương có địa bàn được chọn điều tra tổ chức công tác giám sát tại địa bàn. Công tác kiểm tra, giám sát nhằm giúp các phường, xã tổ chức, triển khai thực hiện có hiệu quả các cuộc điều tra đúng theo kế hoạch của Cục Thống kê; đồng thời, kịp thời nắm bắt những sai sót của điều tra viên trong quá trình phỏng vấn, thu thập thông tin và ghi phiếu điều tra; bằng các hình thức dự phỏng vấn và phỏng vấn lại hộ. Qua đó đoàn kiểm tra, giám sát đã chỉ ra những điểm còn tồn tại của các điều tra viên. Kết thúc buổi làm việc đoàn đã tổ chức rút kinh nghiệm, bổ khuyết cho điều tra viên những vấn đề còn hạn chế như: Cách tiếp cận, tuyên truyền mục đích, ý nghĩa để tạo niềm tin với đối tượng được điều tra, cách đặt các câu hỏi phụ để kiểm tra các thông tin mà đối tượng được điều tra đã cung cấp,...

Kết thúc buổi đi dự phỏng vấn tại hộ, giám sát viên cấp huyện đã họp và đánh giá công tác thu thập thông tin số liệu tại địa bàn là rất cần thiết và quan trọng trong việc nâng cao chất lượng số liệu trong cuộc điều tra phục vụ cho việc hoạch định và xây dựng kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, đề nghị điều tra viên thu thập thông tin tại địa bàn cần dành nhiều thời gian cho phỏng vấn và gặp đúng đối tượng điều tra để khai thác thông tin, nhất là các câu hỏi trong nhóm nhạy cảm về người khuyết tật.

Đặng Nam Trung

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Cục Thống kê tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỤC THỐNG KÊ TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: Đường Đồng khởi, phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (0251)3.822.419; Fax: (0251)3.819.047
Email: ctk@dongnai.gov.vn
Ghi rõ nguồn "thongke.dongnai.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này​



Chung nhan Tin Nhiem Mang