Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chi cục thống kê H. Thống Nhất tăng cường công tác kiểm tra, giám sát điều tra cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể năm 2024

Điều tra cơ sở SXKD cá thể năm 2024 là điều tra mẫu thuộc Chương trình điều tra thống kê quốc gia được thực hiện nhằm mục đích: Đánh giá thực trạng, năng lực và kết quả SXKD của các cơ sở, phục vụ công tác quản lý, hoạch định chính sách; Cập nhật cơ sở dữ liệu về cơ sở SXKD cá thể; Tính toán các chỉ tiêu thống kê quốc gia, đáp ứng yêu cầu liên quan đến lĩnh vực tài khoản quốc gia; Đáp ứng nhu cầu của người dùng tin trong và ngoài nước.

Chi cục Thống kê huyện Thống Nhất đã xây dựng Kế hoạch số 285/KH-CCTK ngày 20/12/2023 về điều tra cơ sở sản xuất, kinh doanh cá thể năm 2024 và văn bản số 06/CCV- CCTK ngày 04/01/2024 về việc phân công kiểm tra, giám sát điều tra cơ sở sản xuất kinh doanh cá thể năm 2024 nhằm tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đối với điều tra viên thực hiện thu thập thông tin nhằm nâng cao chất lượng thông tin đầu vào của số liệu thống kê cũng như đảm bảo thời gian điều tra theo kế hoạch đã đề ra.

Lực lượng Giám sát viên (GSV) và Điều tra viên (ĐTV) đã được tham dự tập huấn nghiệp vụ đầy đủ. Giám sát viên là công chức trong Chi cục Thống kê thực hiện công việc giám sát các hoạt động của mạng lưới ĐTV và hỗ trợ chuyên môn cho các ĐTV trong quá trình điều tra thực địa. Trên địa bàn huyện điều tra với 215 cơ sở mẫu (phiếu 02/CT-M) và  3.194 cơ sở SXKD cá thể toàn bộ (phiếu số 01/CT-SL) trên địa bàn xã Gia Kiệm và Thị Trấn Dầu Giây. Thời gian thu thập thông tin cuộc điều tra từ ngày 05/01/2024 và đến hết ngày 05/02/2024. Giám sát viên của Chi cục đã trực tiếp đến địa bàn kiểm tra, giám sát các điều tra viên thu thập phiếu điều tra CAPI trên thiết bị điện thoại thông minh. Một số điều tra viên còn vướng mắc trong quá trình thu thập thông tin liên quan đến các chỉ tiêu như: thông tin về tài sản, nguồn vốn của cơ sở; giá trị hàng chuyển bán; doanh thu các mặt hàng, ngành nghề kinh doanh.

Sau khi kiểm tra thực địa tại địa bàn điều tra, giám sát viên đã trao đổi đánh giá và rút kinh nghiệm với các ĐTV: Hướng dẫn về cách nhìn nhận quy mô kinh doanh của cơ sở kết hợp với phỏng vấn và theo mùa vụ của từng ngành nghề để ghi doanh thu cho sát thực; các chỉ tiêu chuyên ngành dịch vụ lưu trú, vận tải và dịch vụ khác đã chỉ ra cho ĐTV những chỉ tiêu chưa logich vẫn còn mắc phải. 

ThongNhat_Dtracathe 202401.jpg

ĐTV thu thập thông tin sản xuất kinh doanh của cơ sở 

ThongNhat_Dtracathe 202402.jpg

ThongNhat_Dtracathe 202403.jpg

GSV Chi cục giám sát ĐTV thu thập thông tin sản xuất kinh doanh của cơ sở tại Thị Trấn Dầu Giây

Qua công tác giám sát tại địa bàn, nhìn chung công tác điều tra thực địa tại địa bàn của các Điều tra viên đã thực hiện đúng quy định của phương án điều tra đồng thời tuân thủ theo các quy trình phỏng vấn điều tra thu thập thông tin và đồng bộ dữ liệu đầy đủ lên hệ thống, các chỉ tiêu trong phiếu điều tra phản ánh đầy đủ. Hàng ngày, Giám sát viên của huyện kiểm tra phiếu trên Trang Web điều hành tác nghiệp; Kiểm tra chất lượng thông tin, thông báo cho Điều tra viên những thông tin trong phiếu cần kiểm tra, xác minh để hoàn thành phiếu điều tra. ​

Vũ Văn Nhất

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Cục Thống kê tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỤC THỐNG KÊ TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: Đường Đồng khởi, phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (0251)3.822.419; Fax: (0251)3.819.047
Email: ctk@dongnai.gov.vn
Ghi rõ nguồn "thongke.dongnai.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này​



Chung nhan Tin Nhiem Mang