Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Cục Thống Kê Đồng Nai_Hội nghị cán bộ, công chức năm 2024

Ngày 31/01/2024, Cục Thống kê tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức năm 2024. Hội nghị có sự tham dự của toàn thể công chức, người lao động thuộc cơ quan Cục Thống kê tỉnh Đồng Nai, dự Hội nghị có ông Phạm Văn Chiến, Chủ tịch Công đoàn Viên chức tỉnh. Đoàn chủ tịch điều hành Hội nghị gồm có: Ông Trần Quốc Tuấn - Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục Thống kê; bà Lê Thị Hoa Hồng – Phó Bí thư Chi bộ, Phó Cục trưởng Cục Thống kê và ông Lê Hữu Nhân – Chủ tịch Công đoàn cơ sở Cục Thống kê.

Thực hiện chương trình của Hội nghị, Hội nghị đã thông qua các báo cáo: (1) Báo cáo kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác của cơ quan năm 2023, nhiệm vụ năm 2024; (2) Báo cáo kết quả thực hiện phong trào thi đua năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024; (3) Báo cáo Kết quả thực hiện nghị quyết hội nghị cán bộ, công chức và những quy định về thực hiện dân chủ tại cơ quan năm 2023; (4) Báo cáo đánh giá, tổng kết và kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong thực hiện kế hoạch công tác năm 2023; (5) Báo cáo tổng kết của Ban Thanh tra nhân dân; (6) Giao ước thi đua giữa các phòng nghiệp vụ thuộc cơ quan Cục; (7) báo cáo kinh phí hoạt động của cơ quan năm 2023; (8) báo cáo kinh phí hoạt động công đoàn năm 2023.

HN CBCC 202403.jpg

Đoàn chủ tịch Hội nghị

Tại Hội nghị, ông Trần Quốc Tuấn – Bí thư Chi bộ, Cục trưởng Cục Thống kê trình bày báo cáo kiểm điểm, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác của cơ quan năm 2023, nhiệm vụ năm 2024. Theo đó, năm 2023 với tinh thần tích cực, chủ động, đổi mới trên các mặt công tác, chú trọng thực hành dân chủ gắn với kỷ cương, kỷ luật và phát huy tính gương mẫu, sáng tạo, tinh thần trách nhiệm của công chức, người lao động; Cục Thống kê Đồng Nai đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Tổng cục Thống kê và UBND tỉnh giao, năm 2023 Cục Thống kê Đồng Nai được đánh giá đạt 99,14% điểm kế hoạch cả năm, tăng 0,4% so với năm 2022, xếp thứ 2363 tỉnh, thành phố và xếp thứ 2 khu vực Đông Nam Bộ, tăng 8 hạng so với năm 2022, trong đó có một số mặt công tác chính như: công tác tổng hợp, phân tích và dự báo thống kê, thống kê công nghiệp, giá cả, nông lâm, thủy sản, công tác tổ chức thu thập và xử lý thông tin; tăng cường phổ biến thông tin thống kê bằng các hình thức phong phú; biên soạn niên giám thống kê năm 2022, công tác pháp chế, tuyên truyền và thanh tra, kiểm tra; công tác tổ chức cán bộ; công tác đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ,... Nhằm phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những hạn chế trong năm 2023; trên cơ sở kết quả công tác đạt được trong năm 2023 và xuất phát từ tình hình thực tế của cơ quan, của Ngành và của địa phương, Hội nghị đã thống nhất đề ra các phương hướng, nhiệm vụ công tác trong năm 2024.

HN CBCC 202406.jpg 

Đ/c; Trần Quốc Tuấn – Bí thư, Cục trưởng cục Thống kê Đồng Nai 

Tiếp sau các báo cáo tổng kết công tác năm 2023, phương hướng nhiệm vụ năm 2024 đều được Đoàn Chủ tịch trình bày tại Hội nghị. Hội nghị đã được nghe toàn bộ các báo cáo theo chương trình và thống nhất thông qua Nghị quyết Hội nghị; Hội nghị đã tiến hành bầu Ban Thanh tra nhân dân Cục Thống kê, nhiệm kỳ 2024-2025 với 03 thành viên. Với tinh thần dân chủ, cởi mở, các đại biểu tham dự Hội nghị đã thảo luận, trao đổi ý kiến đóng góp cho các bản dự thảo báo cáo và những công tác trọng tâm của cơ quan trong năm 2023 đã làm được và những việc còn tồn tại, hạn chế cần khắc phục trong năm 2024; đề xuất những ý kiến, giải pháp thực hiện nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công chức và người lao động cơ quan. Cùng với đó, đại diện Đoàn chủ tịch Hội nghị đã giải trình, trao đổi đối với các ý kiến, kiến nghị của công chức, người lao động trên một số mặt công tác của cơ quan, của Ngành.

HN CBCC 202402.jpg 

Toàn cảnh Hội Nghị

Cũng tại Hội nghị, Ban chấp hành Công đoàn đã tiến hành nghi thực trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào hoạt động Công đoàn cơ quan năm 2023

HN CBCC 202401.jpg 

Trao thưởng cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc năm 2023

Tại Hội nghị Ông Phạm Văn Chiến, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh phát biểu ý kiến chỉ đạo về chương trình, nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2024 và lưu ý Công đoàn cơ quan phối hợp với Ban lãnh đạo cơ quan thực hiện tốt chính sách chế độ cho công chức và người lao động, thực hiện tốt qui chế dân chủ trong cơ quan, phát động và thực hiện tốt các phong trào thi đua trong năm 2024, để nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm 2024 của cơ quan.

HN CBCC 202404.jpg 

Ông Phạm Minh Chiến, Chủ tịch Công đoàn viên chức tỉnh phát biểu

Tại Hội nghị, Cục Thống kê Đồng Nai đã phát động phong trào thi đua năm 2024 tới toàn thể viên chức, người lao động:

- Các bộ phận nghiệp vụ phấn đấu tăng tỷ lệ % thực hiện kế hoạch điểm thi đua và thứ hạng so với năm trước; Phấn đấu năm 2024 không có bộ phận nghiệp vụ xếp hạng trên 50 so toàn quốc; thứ hạng thi đua của toàn cơ quan bằng hoặc cao hơn so với năm 2023. Cục Thống kê đạt loại “Tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024", có từ 03 tập thể thuộc Cục Thống kê đạt tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2024; 97% công chức và người lao động đạt lao động tiến tiến, trong đó 20% đạt chiến sỹ thi đua cơ sở.

- Toàn thể cán bộ, công chức và người lao động trong cơ quan thực hiện tốt chủ trương, đường lối và Nghị quyết của đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; nội quy, quy chế của cơ quan, của ngành.

- Công đoàn phối hợp với chính quyền thực hiện tốt việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức và người lao động cơ quan bằng các việc làm cụ thể, thiết thực, quan tâm thực hiện tốt chính sách, chế độ cho công chức và người lao động cơ quan.

- Thực hiện tốt quy chế dân chủ trong cơ quan, phát huy quyền dân chủ của cán bộ, công chức; xây dựng mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền, đoàn thể; xây dựng đoàn kết nội bộ; cán bộ, công chức tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng đảng, xây dựng cơ quan, đoàn thể vững mạnh; đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống tham nhũng lãng phí, tiêu cực trong cơ quan.

- Tiếp tục thực hiện tốt qui chế dân chủ trong cơ quan, đặc biệt là triển khai thực hiện tốt Luật số 10/2022/QH 15 ngày 10/11/2022 của Quốc Hội khóa XV về thực hiện dân chủ ở cơ sở và Nghị định 59/2023/NĐ-CP ngày 14/8/2023 của Chính phủ về qui định chi tiết một số điều của Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở.

Hội nghị thành công tốt đẹp và kết thúc vào lúc 17g cùng ngày

Lê Hữu Nhân

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Cục Thống kê tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỤC THỐNG KÊ TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: Đường Đồng khởi, phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (0251)3.822.419; Fax: (0251)3.819.047
Email: ctk@dongnai.gov.vn
Ghi rõ nguồn "thongke.dongnai.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này​



Chung nhan Tin Nhiem Mang