Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Hội nghị hướng dẫn thực hiện cập nhật địa bàn và lập bảng kê Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 trên địa bàn huyện Thống Nhất

Thực hiện Kế hoạch số 15/KH-CTK ngày 15/01/2024 của Cục Thống kê tỉnh Đồng Nai về việc Thực hiện Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Ngày 20/02/2024, Chi cục Thống kê huyện Thống Nhất tổ chức Hội nghị hướng dẫn thực hiện cập nhật địa bàn và lập bảng kê Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 trên địa bàn huyện. Ông Vũ Văn Nhất, Chi cục Trưởng Chi cục Thống kê tham dự và chỉ đạo hội nghị, tham dự hội nghị còn có các Ông (Bà) giám sát viên, điều tra viên và Cán bộ văn phòng Thống kê các xã Thị Trấn.

TN_TH lap bang Ke.jpg

​Ông Vũ Văn Nhất, Chi cục Trưởng Chi cục Thống kê phát biểu chỉ đạo hội nghị

Công tác lập Bảng kê hộ là công việc quan trọng trong Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ 2024, là cơ sở để chọn hộ và tính quyền số suy rộng của cuộc điều tra. Giúp tránh điều tra trùng hoặc bỏ sót trẻ mới sinh, người chết, những hộ mới chuyển đến, chuyển đi thuộc phạm vi Địa bàn điều tra. Xác định các trường hợp chuyển đến cả hộ, chuyển đi cả hộ hoặc chết cả hộ, thể hiện trên bảng kê nhằm ước tính đầy đủ các sự kiện biến động dân số trên địa bàn.

Tại hội nghị ông Vũ Văn Nhất, Chi cục trưởng Chi cục Thống kê đã nhấn mạnh mục đích, ý nghĩa quan trọng của công tác lập bảng kê hộ;  Vì vậy,  đối với báo cáo viên cần truyền đạt đầy đủ nội dung chính của Phương án, các tài liệu và biểu mẫu, tập trung nhấn mạnh những điểm cần lưu ý trong quá trình lập bảng kê hộ để tránh hiện tương bỏ sót, trùng lặp hộ; đối với các đại biểu tham dự tập huấn: Cần tiếp thu đầy đủ thông tin mà báo cáo viên truyền đạt, với những nội dung chưa rõ hoặc những tình huống đặc thù của địa phương cần trao đổi để làm rõ và thống nhất thực hiện; trong thời gian lập bảng kê lực lượng giám sát viên tăng cường công tác kiểm tra, giam sát tại địa bàn để nắm được những thuận lợi, khó khó cùng điều tra viên giải quyết nhằm đảm bảo công tác lập bảng kê hộhoàn thành đúng tời gian quy định…

Vũ Văn Nhất

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Cục Thống kê tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỤC THỐNG KÊ TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: Đường Đồng khởi, phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (0251)3.822.419; Fax: (0251)3.819.047
Email: ctk@dongnai.gov.vn
Ghi rõ nguồn "thongke.dongnai.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này​



Chung nhan Tin Nhiem Mang