Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Chi Cục Thống kê huyện Định Quán_Tổ chức tham dự tập huấn cập nhật địa bàn và lập bảng kê điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

​Căn cứ công văn 45/CTK-TTTTTK ngày 31/01/2024 của Cục Trưởng Cục Thống Kê Đồng Nai về việc tập huấn cập nhật địa bàn và lập bảng kê điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024; 

Chiều ngày 19/02/2024 tại phòng họp Chi cục Thống kê huyện Định Quán, Chi cục Thống kê đã tiến hành tập huấn nghiệp vụ cập nhật địa bàn và lập bảng kê điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 cho lực lượng điều tra viên và cán bộ thống kê của 14 xã/thị trấn Định Quán trên địa bàn huyện.

ĐQ_HN lap bang Ke.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Tham dự và chủ trì hội nghị có Ông Đinh Minh Tuấn, Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục Thống kê huyện, các đại biểu là cán bộ thống kê 14 xã/thị trấn và lực lượng Điều tra viên trên địa bàn của huyện. Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe cán bộ nghiệp vụ của Chi cục Thống kê triển khai kế hoạch điều tra; Hướng dẫn nghiệp vụ cập nhật địa bàn và lập bảng kê điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024.

Tại hội nghị, phát biểu khai mạc, ông Đinh Minh Tuấn, Phó Chi cục trưởng phụ trách Chi cục Thống kê huyện nhấn mạnh: Để triển khai thành công cuộc Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024, công tác cập nhật địa bàn và lập bảng kê hộ là công việc quan trọng trong Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ 2024 (Điều tra DSGK), là cơ sở để chọn hộ và tính quyền số suy rộng của cuộc điều tra; Giúp tránh điều tra trùng hoặc bỏ sót trẻ mới sinh, người chết, những hộ mới chuyển đến, chuyển đi thuộc phạm vi Địa bàn điều tra (ĐBĐT); Xác định các trường hợp chuyển đến cả hộ, chuyển đi cả hộ hoặc chết cả hộ, thể hiện trên bảng kê nhằm ước tính đầy đủ các sự kiện biến động dân số trên địa bàn. Việc tổ chức triển khai cuộc điều tra trên địa bàn huyện phải bám sát Kế hoạch của Cục Thống kê Đồng Nai và Kế hoạch của Chi cục Thống kê huyện Định Quán. Tổ chức cập nhật địa bàn và lập bảng kê hộ phải đúng đối tượng, đúng địa bàn điều tra, thông tin phải đảm bảo tính đầy đủ, kịp thời, không trùng lặp, không bỏ sót, phù hợp với điều kiện thực tế. Bên cạnh đó, phải tổ chức thanh tra, kiểm tra, giám sát cuộc điều tra. Việc quản lý và sử dụng kinh phí của điều tra phải đảm bảo đúng chế độ hiện hành, sử dụng tiết kiệm, hiệu quả.

ĐQ_HN lap bang Ke 02.jpg
Ông Đinh Minh Tuấn – Phó Chi cục trưởng Chi cục Thống kê Phát biểu Chỉ đạo hội nghị​

Trong buổi tập huấn, dựa vào sơ đồ nền gốc của các đơn vị, các đại biểu tham dự đã được hướng dẫn chi tiết để nhận dạng địa bàn, ngôi nhà, hộ, nhân khẩu thực tế thường trú tại hộ trong phạm vi các ĐBĐT; Các ngôi nhà/căn hộ có người ở và những nơi không phải là nhà nhưng có người ở trong phạm vi các ĐBĐT; Các hộ đang cư trú trong các ngôi nhà/căn hộ/nơi ở trong phạm vi các ĐBĐT. Đồng thời các đại biểu cũng được hướng dẫn chi tiết 5 bước theo quy trình để lập bảng kê hộ; giới thiệu một số nét mới, có thay đổi so với các cuộc điều tra trước để không nhầm lẫn trong việc xác định đối tượng.

Chi cục thống kê huyện đã dành thời gian để đại biểu Hội nghị thảo luận, nêu các ý kiến chưa rõ, chưa có sự thống nhất cao về nghiệp vụ cũng như kế hoạch triển khai thực hiện và các kiến nghị của cơ sở. Chi cục thống kê huyện đã lần lượt trả lời, giải đáp thỏa đáng và tiếp thu các ý kiến của đại biểu để nghiên cứu triển khai thực hiện trong thời gian tới.

ĐQ_HN lap bang Ke 03.jpg

​Ông Đinh Minh Tuấn – Phó Chi cục trưởng Chi cục Thống kê giải đáp ý kiến thắc mắc của đại biểu

Sau Hội nghị tập huấn tại huyện, các xã/thị trấn tổ chức tiến hành thực hiện các khâu công việc theo kế hoạch đã đề ra. Tại cuộc điều tra lần này, địa bàn huyện Định Quán được chọn mẫu cập nhật địa bàn và lập bảng kê điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 gồm 70 địa bàn. Thời gian cập nhật địa bàn và lập bảng kê điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 theo kế hoạch dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 20/02/2024 đến hết ngày 20/3/2024. Qua Hội nghị tập huấn, các đại biểu tham dự cơ bản đã nắm sâu về nghiệp vụ của cuộc điều tra để áp dụng vào cuộc điều tra.

Đinh Minh Tuấn

Các tin khác

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Cục Thống kê tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỤC THỐNG KÊ TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: Đường Đồng khởi, phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (0251)3.822.419; Fax: (0251)3.819.047
Email: ctk@dongnai.gov.vn
Ghi rõ nguồn "thongke.dongnai.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này​



Chung nhan Tin Nhiem Mang