Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Định Quán_Tổ chức ra quân và công tác tuyên truyền, kiểm tra giám sát điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

Căn cứ Kế hoạch số 15/KH-CTK, ngày 11 tháng 01 năm 2024 của Cục Thống kê tỉnh Đồng Nai về việc thực hiện Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai; Thực hiện Kế hoạch số 02/KH-CCTK, ngày 15 tháng 01 năm 2024 của Chi cục Thống kê huyện Định Quán về việc tổ chức thực hiện Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 trên địa bàn huyện Định Quán;

Sáng 01/4/2024, Chi cục thống kê Huyện Định Quán phối hợp cùng UBND xã Thanh Sơn tổ chức Lễ ra quân điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Xã Thanh Sơn được Chi cục Thống kê huyện chọn làm điểm để tổ chức Lễ ra quân điều tra vì đây là địa bàn rộng nhất huyện với nhiều đồng bào cùng sinh sống và làm việc. Về dự Lễ ra quân điều tra có ông Đinh Minh Tuấn – Phó Chi cục Trưởng phụ trách Chi cục Thống kê huyện Định Quán; Bà Phạm Thị Hương – Phó Chủ tịch kinh tế xã; các ông bà đại diện Thường trực Đảng uỷ, HĐND, UBMTTQ xã; đại diện các ban ngành, đoàn thể xã; các cán bộ, công chức xã, các Ban ấp, tổ trưởng và các điều tra viên 05 ấp (ấp 1, 5, 6, 7, 8) và đại diện các gia đình được chọn mẫu điều tra trên địa bàn xã.

ĐQ_Giam sat dan so 202401.jpg

Ông Đinh Minh Tuấn – Phó Chi cục trưởng phát biểu tại buổi lễ ra quân trên địa bàn xã Thanh Sơn

Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 để thu thập thông tin về dân số và nhà ở, từ đó làm cơ sở để đánh giá tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ 2021 - 2025; xây dựng chính sách, lập kế hoạch dân số và nhà ở phục vụ lập kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội thời kỳ 2026 - 2030; giám sát thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc mà Chính phủ Việt Nam đã cam kết. Qua điều tra để cung cấp số liệu về quy mô dân số đến cấp huyện 5 năm sau Tổng điều tra dân số và nhà ở năm 2019 (viết gọn là Tổng điều tra 2019); từ đó làm cơ sở rà soát, hiệu chỉnh số liệu dân số hàng năm giai đoạn 2020 - 2024; cập nhật kho dữ liệu dân số và nhà ở do Tổng cục Thống kê quản lý phục vụ nghiên cứu, phân tích và dự báo quá trình phát triển dân số và nhà ở giữa hai kỳ tổng điều tra trên phạm vi cả nước và từng địa phương; đáp ứng yêu cầu so sánh quốc tế.

Từ những ngày đầu tiên của cuộc điều tra, công tác tuyên truyền trên toàn địa bàn của huyện được chú trọng, 14/14 xã/thị trấn trên địa bàn của huyện thực hiện phát trên hệ thống loa phát thanh của đơn vị với tần suất 3 lần/ngày nhằm tuyên truyền về cuộc điều tra. Trong ngày đầu ra quân điều tra trên địa bàn xã Thanh Sơn, xe tuyên truyền lưu động cũng đã phát thanh tuyên truyền về cuộc điều tra tại các tuyến đường, các khu vực trung tâm của xã để người dân được biết mục đích, nội dung và hợp tác cung cấp thông tin chính xác cho các Điều tra viên khi đến hộ thực hiện phỏng vấn.

Sau khi kết thúc Lễ ra quân tại xã, đồng loạt các điều tra viên tiến hành về các địa bàn được phân công để tiến hành điều tra theo kế hoạch. Theo ghi nhận của lực lượng giám sát viên và cán bộ của Chi cục trong công tác giám sát thì những ngày đầu làm việc tại hộ, cơ bản điều tra viên đã nắm rõ quy trình thực hiện phỏng vấn, đã tiến hành các bước đúng quy trình, quá trình ứng dụng CAPI cũng diễn ra thuận lợi, điều tra viên đã tỏ ra thuần thục trong việc thực hiện kê khai phỏng vấn. Đây là điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh quá trình thu thập thông tin tại hộ.

Một số hình ảnh tại buổi lễ ra quân

ĐQ_Giam sat dan so 202404.jpg

Điều tra viên thực hiện phỏng vấn tại khu đồng bào người Tày ấp 7 địa bàn xã Thanh Sơn

ĐQ_Giam sat dan so 202405.jpg

​Điều tra viên thực hiện phỏng vấn tại ấp 1 địa bàn xã Thanh Sơn

ĐQ_Giam sat dan so 202406.jpg

Điều tra viên thực hiện phỏng vấn tại khu đồng bào người Dao ấp 6 địa bàn xã Thanh Sơn
Đinh Minh Tuấn

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Cục Thống kê tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỤC THỐNG KÊ TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: Đường Đồng khởi, phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (0251)3.822.419; Fax: (0251)3.819.047
Email: ctk@dongnai.gov.vn
Ghi rõ nguồn "thongke.dongnai.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này​



Chung nhan Tin Nhiem Mang