Thứ 6 - 26/02/2016
Màu đỏ Màu xanh nước biển Màu vàng Màu xanh lá cây
Huyện Xuân Lộc_Thực hiện công tác kiểm tra, giám sát điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024

​Để cuộc điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024 tại 74 địa bàn mẫu của huyện Xuân Lộc, đảm bảo tiến độ và đạt chất lượng theo yêu cầu. Sau khi tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho điều tra viên, Chi cục Thống kê huyện Xuân Lộc đã ban hành văn bản số: 12/CCTK- VX  “V/v tổ chức triển khai điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024" để Chủ tịch UBND 15 xã, thị trấn phối hợp chỉ đạo và tổ chức thực hiện. Đồng thời tổ chức công tác kiểm tra giám sát về tình hình triển khai điều tra của UBND các xã, thị trấn; công tác tuyên truyền, công tác điều tra tại địa bàn của Điều tra viên.

XL_Kiemtra giam sat dan so 202401.jpg

Treo băng rôn tuyên truyền trụ sở UBND xã

Công tác tuyên truyền được các xã, thị trấn thực hiện thông qua các hình thức như: phát qua hệ thống đài phát thanh file MP3 hỏi - đáp tuyên truyền về Điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024; phát tin về các tài liệu hỏi - đáp và Kế hoạch điều tra ở địa phương; tổ chức treo các băng rôn, apphic,... tại trụ sở UBND các xã, ấp, khu phố và những chỗ dân cư đông đúc qua lại thường xuyên, để các lực lượng tham gia Điều tra nhận thức rõ nhiệm vụ, trách nhiệm của mình trong Điều tra, thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ được giao; và để người dân hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình trong việc cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, chính xác cho điều tra viên, góp phần thực hiện thành công điều tra.

Xác định rõ công tác kiểm tra, giám sát là công việc vô cùng quan trọng góp phần hoàn thành tốt công tác điều tra; công tác kiểm tra, giám sát nhằm kịp thời phát hiện những khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức thực hiện từ đó có biện pháp xử lý phù hợp; nhằm đảm bảo tính trung thực, chính xác và khách quan của thông tin thu thập từ Điều tra. Chính vì vậy Chi cục Thống kê huyện Xuân Lộc đã tiến hành giám sát chặt chẽ từ những ngày đầu và xuyên suốt trong quá trình điều tra tại địa bàn và kiểm tra, giám sát trực tuyến trên Trang Web điều hành tác nghiệp, nhằm phát hiện những sai sót, khó khăn, lỗi thiết bị, lỗi logic,... để xử lý kịp thời và phù hợp tạo tiền đề cho điều tra viên thực hiện đúng quy trình nhằm nâng cao chất lượng thông tin đầu vào trong công tác thu thập thông tin tại địa bàn. 

Nhìn chung, công tác tổ chức triển khai điều tra trên địa bàn huyện Xuân Lộc thực hiện đúng theo kế hoạch của Cục Thống kê tỉnh; các điều tra viên đều nắm vững nghiệp vụ điều tra, sử dụng tốt thiết bị CAPI, am hiểu địa bàn nên công tác thu thập phiếu tương đối tốt. Qua công tác kiểm tra, giám sát các giám sát viên đã trao đổi và hướng dẫn cho điều tra viên sửa lỗi, khắc phục những sai xót còn mắc phải nên hầu như đến nay tất cả điều tra viên đã nắm vững nghiệp vụ và hoàn thành cuộc điều tra đúng tiến độ và và chất lượng theo yêu cầu của kế hoạch.

Một số hình ảnh kiểm tra giám sát tại địa bàn

XL_Kiemtra giam sat dan so 202402.jpg

Điều tra viên phỏng vấn điều tra ghi phiếu tại xã Xuân Định

XL_Kiemtra giam sat dan so 202403.jpg

Điều tra viên phỏng vấn điều tra ghi phiếu tại xã Xuân Thọ

XL_Kiemtra giam sat dan so 202404.jpg

Điều tra viên phỏng vấn điều tra ghi phiếu tại xã Xuân Hiệp

Chi cục Thống Kê huyện Xuân Lộc

Liên kết webiste

Thăm dò ý kiến

Đánh giá về trang thông tin điện tử Cục Thống kê tỉnh Đồng Nai

 

Số lượt truy cập

Trong ngày:
Tất cả:

CỤC THỐNG KÊ TỈNH ĐỒNG NAI

Địa chỉ: Đường Đồng khởi, phường Tân Hiệp, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai
Điện thoại: (0251)3.822.419; Fax: (0251)3.819.047
Email: ctk@dongnai.gov.vn
Ghi rõ nguồn "thongke.dongnai.gov.vn" khi bạn phát hành lại thông tin từ website này​



Chung nhan Tin Nhiem Mang